เนื่องจากผู้บริโภคจำนวนมากมีกำลังซื้อที่สูงขึ้น จึงคาดว่าปีนี้จะมีการผลิตยานยนต์ของประเทศไทยสูงถึง 2.2 ล้านคัน โดยแบ่งออกเป็นสำหรับขายรถในประเทศและส่งออกอย่างละ 1.1 ล้านคัน ซึ่งจะเห็นได้ว่าอุตสาหกรรมยานยนต์มีการเติบโตเป็นอย่างมาก และคาดว่าจะมียอดขายในปีนี้สูงอีกด้วย

ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวถึงการซื้อขายรถ....

นายพสุ โลหารชุน ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ได้กล่าวว่าอุตสาหกรรมยานยนต์ถือเป็นเศรษฐกิจที่สำคัญในการสร้างรายได้ให้กับประเทศ เนื่องจากเป็นสินค้าที่มีอุปสงค์ความต้องการซื้อรถจากผู้บริโภคทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติสูง ดังนั้นทางรัฐบาลจึงให้ความสำคัญกับอุตสาหกรรมยานยนต์เป็นอย่างมาก ซึ่งก็ได้มีการวางแผนเตรียมพร้อมรับมือกับการขยายตัวของอุตสาหกรรมในอนาคตและดึงดูดให้มีการเข้ามาลงทุนมากขึ้น

ยัน! อุตสาหกรรมยานยนต์ไม่โดนผลกระทบ

นายพัฒนเดช อาสาสรรพกิจ ผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์และเป็นประธาน Fast Auto Show Thailand 2019 ได้ยืนยันว่าอุตสาหกรรมรถยนต์จะไม่ได้รับผลกระทบจากสงครามการค้าระหว่างประเทศที่เกิดขึ้นแน่นอน แม้ว่าเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศจะโดนผลกระทบไปบ้างก็ตาม ซึ่งอุตสาหกรรมยานยนต์จะยังคงทำยอดขายและยอดผลิตได้ดีดังเดิม ทั้งรถยนต์มือหนึ่งและมือสองและไม่ว่าจะเป็นยี่ห้อใดก็ตาม

ยอดขายรถยนต์ไฟฟ้ามีแนวโน้มเพิ่มขึ้นสูง

โดยนอกจากรถยนต์ทั่วไปที่จะมียอดขายเพิ่มขึ้นแล้ว ในขณะเดียวกันรถยนต์ไฟฟ้าก็มีแนวโน้มที่จะเพิ่มยอดขายได้มากขึ้นเช่นกัน เพราะด้วยความก้าวหน้าของเทคโนโลยีและความทันสมัย จึงทำให้รถยนต์ไฟฟ้าได้รับความสนใจมากขึ้น โดยเฉพาะรถยนต์ยี่ห้อใหม่ ๆ ที่ออกแบบมาได้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่มากกว่าเดิม

จะเห็นได้ว่าอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทยเติบโตดีมาก โดยมียอดผลิตและยอดขายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในอนาคตก็มีแนวโน้มที่จะเติบโตมากกว่านี้ อย่างไรก็ตามคงต้องจับตามองกันต่อไป แต่รับรองเลยว่าใครที่คิดจะลงทุนในอุตสาหกรรมยานยนต์ไม่ผิดหวังแน่นอน